Home / CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ / Hướng dẫn gửi hàng đi nước ngoài

Hướng dẫn gửi hàng đi nước ngoài

Chọn hình thức vận chuyển phù hợp

Tại Việt Nam hiện nay, khi các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn chuyển hàng ra nước ngoài thì có hai hình thức vận chuyển tiêu biểu đó là: vận chuyển bằng đường hàng không hoặc vận chuyển bằng đường biển. Hai hình thức vận chuyển này đều có những ưu nhược điểm phù hợp với từng loại hàng hóa (kích thước, đặc điểm), thời gian vận chuyển và chi phí.

Vận chuyển hàng đi quốc tế bằng đường hàng không có ưu thế về mặt thời gian, nhanh hơn vận chuyển về đường biển nhưng không phải loại hàng hóa nào cũng phù hợp để vận chuyển bằng máy bay và chi phí cũng không phải là rẻ. Vì vậy, nếu bạn có những món hàng nặng dưới 100kg, hạn sử dụng ngắn, dễ hỏng hóc thì có thể lựa chọn vận chuyển bằng đường hàng không, chuyển phát nhanh đến tận nhà đối tác (người mua).

Bạn gửi hàng đi quốc tế bằng đường hàng không ! Bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

1. Chuẩn bị hàng cần gửi:

  • Kiểm tra lại hàng cần gửi để đảm bảo hàng không bị lỗi, bị thiếu.

  • Ghi rõ tên hàng, đặc tính, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, các ghi chú bổ sung (nếu có).

2. Đóng gói hàng gửi:

  • Đảm bảo đóng gói hàng gửi an toàn tuyệt đối theo yêu cầu vận chuyển của chúng tôi. Nếu cần tư vấn về đóng gói xin vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi.

  • Chúng tôi có thể cung cấp miễn phí túi pack hoặc thùng carton để đựng hàng nhỏ, hàng khó vỡ.

3. Chuẩn bị địa chỉ Người nhận:

  • Chuẩn bị đầy đủ thông tin của người nhận, bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại.

  • In dán hoặc viết thông tin người nhận lên bao thư.

Lưu ý: Ghi zipcode/postal code (mã bưu điện) của khu vực địa chỉ người nhận để chúng tôi tra cước và thời gian vận chuyển.

4. Liên hệ với chúng tôi để tra cước, thời gian và hẹn lịch nhận hàng:

  • Đọc zip code/postal code của người nhận để chúng tôi báo cước và thời gian phát hàng chính xác.

  • Đọc địa chỉ nhận hàng (tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc) để hẹn lịch nhận hàng tận nơi hoàn toàn miễn phí.

5. Nhận hàng và chuyển phát:

  • Theo lịch nhận hàng, chúng tôi sẽ đến nhận hàng tại địa chỉ của người gửi miễn phí (trong phạm vi bán kính 15km).

  • Hàng gửi sau khi nhận sẽ được chuyển phát trong cùng ngày. Hàng nhận sau 4h30 sẽ được chuyển phát trong ngày kế tiếp.

6. Phát hàng:

  • Chúng tôi sẽ phát hàng đến tận địa chỉ người nhận theo lịch lên ban đầu (ngoại trừ lỗi phát sinh ngoài dự kiến). Nếu không phát được trong lần 1 chúng tôi sẽ phát tiếp lần 2 vào ngày kế tiếp và tối đa là 3 lần.

  • Sau khi phát hàng chúng tôi sẽ gửi thông báo và bằng chứng phát hàng vào email của người gửi.

Nếu có dấu hiệu hư hỏng thì ghi chú vào phiếu giao hàng hoặc sổ giao hàng, ghi rõ hiện trạng để làm cơ sở khiếu nại và đền bù.

Chúng tôi sẽ tiếp nhận khiếu nại và đền bù cho những lô hàng bị hư hỏng phát sinh do lỗi vận chuyển. Chi tiết sẽ căn cứ vào hiện trạng thực tế khi giao hàng.

chuyển phát nhanh quốc tế 0988886345 hoặc 0931338555

Những mặ hàng không vận chuyển hoặc bị cấm vận chuyển : Hàng cấm, các hợp chất từ hàng cấm, các chất ma túy, kích thích thần kinh, trang thiết bị quân sự, vũ khí, đạn, các loại ấn phẩm, văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, tài liệu nhằm tuyên truyền phá hoại trật tự xá hội, chống lại nhà nước CHXHCN Việt Nam. Các loại vật liệu nổ, chất dễ cháy, các chất gây nguy hiểm, mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường. Các loại hàng hóa, tài liệu vi phạm các quy định của nhà nước về hàng cấm gửi, cấm xuất khẩu. Hàng hóa có thể gây nguy hại cho nhân viên khai thác, phương tiện vận chuyển và các loại khác. Các loại vật phẩm, hàng hóa mà nước nhận cấm nhập. Các chủng loại vật phẩm, hàng hóa có giá trị như tiền, vàng, bạc, đá quý…. tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Chi phí vận chuyển là nỗi lo duy nhất?
Một nỗi lo lớn nhất của các cá nhân hay doanh nghiệp vận chuyển hàng quốc tế không chỉ phải ở chi phí vận chuyển mà chính ở vấn đề tracking đơn hàng. Do có quá nhiều đối tác trung gian tham gia quá trình vận chuyển, đơn hàng hay bị gián đoạn hành trình có thể gây rủi ro tiềm tàng như phát đơn không thành công. Điều này sẽ được đảm bảo hơn khi bạn sử dụng dịch vụ của DHL . DHL express là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tracking hành trình đơn hàng liên tục và chi tiết nhất. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề tracking đơn hàng có thể liên hệ với DHl expres dể được cung cấp ứng dụng tracking đơn hàng miễn phí tại https://dhl-express.com.vn/
Ngoài các vấn đề về dịch vụ vận chuyển, DHL cũng sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề về thuế, phí, hải quan, hàng hóa. Để được tư vấn có thể truy cập website : https://www.dhl.com.vn hoặc gọi số 0988886345 hay 0931.338555 để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *